วิธีเลือกชุดไทยรัชกาลต่างๆ

Last updated: 28 ส.ค. 2558  |  14399 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกชุดไทยรัชกาลต่างๆ

ชุดไทย ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว แบบรวมแก๊งค์ในแบบต่างๆ
เผื่อเป็นแนวทางใหม่สำหรับแก๊งค์ บรรดาเพื่อนเจ้าสาวและ เพื่อนเจ้าบ่าว ถ่ายรูปออกมาไม่มีคำว่าเอาท์ แน่นอนค่ะ สมัยนี้ย่อม ปฎิเสธไม่ได้นะค่ะว่าการไปงานแต่งงานเพื่อน ญาติสนิท เป็นกระแสนิยมในการเลือก เช่าชุดไทย ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว ในแบบต่างๆ มีตั้งแต่ชุดไทยร่วมสมัย ชุดไทยดุสิต ชุดไทยประยุกต์ มีให้เลือกมากมาย ตามธีมและสีสัน ที่แต่ละคนจัดเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงานกันเลยทีเดียว ร้านปลูกต้นรัก ของเราจึงเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆที่หา ชุดไทย ชุดไทยเจ้าสาว และ ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว เป็นแนวทางต่างๆ เพื่อง่ายต่อความเข้าใจในการที่จะเลือกใช้ชุดไทยในแบบต่างๆค่ะ

  1. ชุดไทยรัชกาล ตามแต่ละสมัย
รัชกาลที่ 1- 4
  • นิยมนุ่งผ้าจีบ ห่มสะไบเฉียงทับ คล้ายคลึงกับสมัยอยุธยาตอนปลาย
ส่วนถ้าเป็น หญิงชาวบ้านใน ยุครัชกาลที่1-3 นิยมนุ่งผ้าโจงกระเบน ห่มสะไบเฉียงทับคล้ายคลึงกับอยุธยาตอนปลาย
รัชกาลที่ 4
หญิงนุ่งผ้าลายโจงกระเบน ใส่เสื้อคอปิดแขนยาว ห่มสะไบเฉียง (อบร่ำ) ทับตัวเสื้ออีกชั้นหนึ่ง ทรงผมนิยมไว้ปีกผม
 


 
รัชกาลที่ 5
รัชกาลที่ 5 ปลายรัชกาลที่ 5 หญิงไทยเลิกนุ่งผ้าจีบ เปลี่ยนมาโจงกระเบนแทน เสื้อเป็นแบบผรั่งคอตั้งสูง แขนยาวมีลูกไม้ตกแต่งเป็นระบายหลายชั้น มีการแต่งกายเป็นแบบสากลประยุกต์มากขึ้น สวมถุงเท้า รองเท้าส้นสูง ผมยาวประบ่า
                                            
 
                
               
 
 
 
 
รัชกาลที่ 6
รัชกาลที่ 6 ต้นรัชกาลที่ 6 ผู้หญิงยังคงนุ่งโจงกระเบน แต่สวมเสื้อลูกไม้แบบตะวันตก คอเสื้อลึก แขนยาวเสมอข้อศอก มีผ้าแพรบางๆ สะพายทับ ผมนิยมไว้ยาวเสมอต้นคอ
ผู้หญิงนุ่งโจงกระเบน สวมเสื้อตัวยาวหลวมๆ ส่วนมากใช้ผ้าลูกไม้ฝรั่ง ปักเป็นลวดลายด้วยลูกปัด และไข่มุก ผมเกล้ามวยแบบฝรั่ง หรือดัดเป็นลอน ดัดผมแบบ ทรงซิงเกิ้ล
                    

 
รัชกาลที่ 7-8 ผู้หญิงเลิกใช้สะไบแพรปัก นิยมนุ่งผ้าซิ่นแค่เข่า เสื้อทรงกระบอกตัวยาว ตัดแบบตะวันตก ไว้ผมบ็อบ ใส่ต่างหูและกำไล สวมสร้อยคอ
 
         

BY  WWW.PLOOKTONRAK.COM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้